Dịch vụ xuất nhập khẩu logistics trọn gói bao gồm:
1. Dịch vụ hải quan trọn gói
TD global thực hiện giúp khách hàng:
+ Hoàn thiện bộ chứng từ xuất nhập khẩu; kiểm tra mã HS Code; áp thuế; tạm tính tổng số tiền thuế; gửi bộ hồ sơ để Khách hàng ký tên đóng dấu, nhận hồ sơ tại địa chỉ của Khách hàng;
+ Đăng ký các thủ tục kiểm tra chuyên ngành; khai báo tờ khai hải quan xuất nhập khẩu thông qua phần mềm Ecus;
+ Liên hệ hãng tàu, đại lý hãng hàng không để nhận lệnh giao hàng – D/O, giấy ủy quyền nhận hàng;
+ Nộp bộ hồ sơ xuất nhập khẩu và tờ khai hải quan tại cơ quan hải quan cửa khẩu xuất nhập khẩu; kiểm tra thực tế hàng hóa (kiểm hóa);
+ Thông quan hàng hóa; sắp xếp xe container (nếu là hàng nguyên container – FCL), xe tải (nếu là hàng lẻ – LCL hoặc hàng air) để giao hàng đến kho Khách hàng; trả hồ sơ tận nơi và hoàn tất các công việc liên quan.
2. Dịch vụ vận chuyển quốc tế
TD global tự tin đảm nhận dịch vụ logistics từ “cửa đến cửa” (Door-to-Door), tức là phụ trách toàn bộ quy trình vận chuyển quốc tế và các dịch vụ xuất khẩu để hàng hóa từ kho người bán (Công ty xuất khẩu) đến được kho người mua (Công ty nhập khẩu).
+ Đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam, TD Global thường xuyên cung cấp dịch vụ theo điều kiện (Incoterms) như Exw (Ex-works: lấy hàng tại kho Công ty xuất khẩu), FCA (Công ty xuất khẩu chịu phi chí vận chuyển nội địa ra cửa khẩu xuất khẩu) và FOB (Công ty xuất khẩu chịu chi phí để hàng sẵn sàng lên phương tiện xuất khẩu), ... và bất kì điều khoản nào như khách hàng mong muốn.
+ Đối với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam ra nước ngoài, TD Global cung cấp dịch vụ theo điều kiện (Incoterms) như CNF (Công ty xuất khẩu giao hàng đến cảng biển / cảng hàng không của Công ty nhập khẩu) và CIF (Công ty xuất khẩu giao hàng đến cảng biển / cảng hàng không của Công ty nhập khẩu và mua bảo hiểm vận chuyển quốc tế cho hàng hóa xuất khẩu), DDP, DDU và bất kì điều khoản nào như khách hàng mong muốn.
3. Dịch vụ kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu
Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, đối với các loại hàng hóa thuộc phạm vi kiểm tra chuyên ngành, như xin giấy phép nhập khẩu tự động, kiểm tra chất lượng, kiểm dịch động vật, kiểm dịch thực vật,… thì chúng tôi vẫn sẵn sáng cung cấp các dịch vụ liên quan thể thay mặt khách hàng làm các thủ tục đặc biệt, đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
4. Dịch vụ Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O)
Hội nhập toàn cầu là xu thế và vấn đề thuế xuất nhập khẩu được quan tâm hàng đầu, chính vì vậy C/O là chứng từ hết sức cần thiết, bởi C/O là chứng từ chứng nhận xuất xứ của hàng hóa, được cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cấp cho người xuất khẩu, để người nhập khẩu được cơ quan hải quan xem xét miễn giảm thuế nhập khẩu, theo các hiệp ước mà nước xuất khẩu và nước nhập khẩu đã ký kết với nhau.
TD Global là đơn vị tư vấn chính xác, giúp khách hàng xác định mẫu C/O form E được sử dụng cho từng trường hợp, xác định tính hợp lệ của C/O (đối với hàng nhập khẩu), thủ tục làm C/O cho hàng xuất khẩu, xuất đi các nước trên thế giới, ...
5. Dịch vụ vận chuyển nội địa
Vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu nguyên container hay hàng lẻ, vận chuyển bằng xe tải, tàu hỏa, tàu vận tải ven biển hay kết hợp đa phương thức, TD Global sẽ tư vấn phương án tối ưu nhất cho thời gian và chi phí.
Bên cạnh cung cấp dịch vụ xuất khẩu trọn gói, TD Global cũng mang đến Quý khách những giải pháp riêng lẻ, phù hợp với nhu cầu của Quý Khách cho từng lô hàng.
Quy trình xuất nhập khẩu của TD Global
Quy trình dịch vụ xuất khẩu hàng hóa
Hồ sơ xuất khẩu hàng hóa
Trong thời đại công nghiệp hoá – hiện đại hoá, nhà nước ta khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá ra các nước bạn. Thủ tục cũng như quy trình xuất khẩu hàng hoá cũng không quá phức tạp. Hồ sơ bao gồm:
+ 1 bộ Hợp đồng, Invoice, Packing list, C/O của Việt Nam
+ Giấy chứng nhận hun trùng
+ Giấy bảo hiểm hàng hóa chẳng hạn
Cùng với đó là một số giấy tờ liên quan, tùy theo hàng hóa và phương thức mua bán mà cũng cần phải có những giấy tờ khác nhau. Bạn cần đến Hải quan để làm Tờ khai để hàng hóa được kiểm hóa đúng quy trình, hoàn tất các khâu trên là hàng hóa sẽ được lên đường đến nơi xuất khẩu.
Các bước thực hiện xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài
+ Người giao hàng sẽ gửi thông tin giao hàng (Công ty xuất khẩu): thời gian hàng sẵn sàng, xác nhận các thông tin ghi trên lô hàng (tên hàng, mã hàng, số lượng hàng, số kg, số khối, …).
+ Lên lịch trình lấy hàng (Pickup) và lịch trình vận chuyển (book tàu, chuyến bay).
+ Pick up lô hàng.
+ Làm VGM nhập kho hàng lẻ, hạ bãi container (Nếu hạ cont Cát Lái phải đăng ký và thanh toán trên Eport).
+ Người xuất khẩu chuẩn bị bộ hồ sơ, đăng ký kiểm dịch, xin giấy phép xuất khẩu, ….
+ Kiểm tra và hoàn thiện bộ hồ sơ xuất khẩu, trình ký bộ chứng từ xuất khẩu.
+ Người xuất khẩu có trách nhiệm liên hệ khách hàng nhận bộ hồ sơ hải quan đã ký tên đóng dấu, chữ ký số, đăng ký tài khoản VNACCS (nếu chưa đăng ký), truyền tờ khai hải quan.
+ Nộp thuế xuất khẩu (nếu có). Đối với hàng hóa thông thường, không chịu thuế xuất khẩu hoặc thuế suất là 0%.
+ Nộp hồ sơ tại cơ quan hải quan, xuất trình hàng hóa để kiểm tra (kiểm hóa), thông quan hàng hóa.
+ Phải hoàn tất thủ tục hải quan xuất khẩu, thủ tục giấy chứng nhận xuất xứ (C/O).
+ Thanh toán chi phí tại cảng, sân bay, và bên thứ ba (nếu có).
+ Hàng hóa được phép khởi hành và xác nhận thông tin vận đơn (Bill).
+ Lấy bill gốc (trong trường hợp phát hành bill gốc cho lô hàng), hóa đơn nâng hạ container.
+ Bạn sẽ gửi chứng từ gốc đến công ty nhập khẩu hoặc theo yêu cầu khác của khách hàng (trong trường hợp có C/O, sử dụng bill gốc và các chứng từ gốc khác).
Quy trình dịch vụ nhập khẩu hàng hóa
Bộ chứng từ nhập khẩu đầy đủ:
– 1 B/L gốc, 1 B/L copy
– 1 Invoice gốc, 1 Invoice copy (có sao y bản chính của Công ty)
– 2 Packing Lists
– 1 Contract sao y bản chính
– 1 Certificate of Origin để được hưởng thuế ưu đãi (nếu có)
– 1 bộ tờ khai Hải Quan (nếu list có nhiều hơn 9 mặt hàng thì bổ sung thêm Phụ lục tờ khai)
– Phụ lục tờ khai trị giá tính thuế.
– 3 Giấy giới thiệu
– Đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số xuất nhập khẩu
Đây là những giấy tờ căn bản để có thể mở tờ khai. Trong một số trường hợp cụ thể cần thêm một số loại khác có liên quan.
Các bước nhập khẩu hàng hóa
Bước 1: Ký kết hợp đồng dịch vụ nhập khẩu của Vietmarine
+ Đối với doanh nghiệp sử dụng dịch vụ nhập khẩu, Vietmarine sẽ tiến hành gửi mẫu hợp đồng
+ Khách hàng sau khi xem xét, có điều chỉnh hợp đồng cho phù hợp nhất đối với loại hình hàng hóa và hình thức nhập khẩu của doanh nghiệp.
+ Thỏa thuận thành công, hai bên sẽ thực hiện ký kết hợp đồng dịch vụ như đã ghi rõ trong hợp đồng
Bước 2: Tiếp nhận thông tin về lô hàng nhập khẩu
Sau khi hợp đồng được ký kết, doanh nghiệp (Khách hàng) gửi tất cả các thông tin về lô hàng,Chúng tôi sẽ thực hiện đánh giá lại thông tin, cập nhật và bổ sung các thông tin cần thiết (nếu cần) để đảm bảo đúng thủ tục nhập khẩu.
Bước 3: Xác lập lịch trình nhập khẩu lô hàng cho doanh nghiệp
Từ các thông tin lô hàng đã tiếp nhận từ phía Khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành xác lập lịch trình nhập lô hàng cho doanh nghiệp.
Trường hợp có sự thay đổi về thông tin lô hàng, Vietmarine sẽ thực hiện điều chỉnh lịch trước khi thực hiện các nghiệp vụ nhập khẩu.
Bước 4: Thực hiện dịch vụ nhập khẩu
+ Xác nhận thông tin liên về công ty nhập khẩu
+ Liên hệ để xác nhận các thông tin nhập khẩu: thời gian nhập hàng, thông tin về lô hàng của doanh nghiệp (loại hàng hóa, số lượng, số kiện, khối lượng…)
+ Sắp xếp lịch nhận hàng và vận chuyển
+ Tiến hành nhận lô hàng đã định của doanh nghiệp
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký kiểm dịch, hồ sơ nhập lô hàng, hun trùng, giấy phép nhập khẩu (nếu có)
+ Hoàn tất các thủ tục hải quan về nhập khẩu, chứng nhập nguồn gốc xuất xứ (C/O)
+ Lập Bill (Thông tin vận đơn nhập khẩu hàng hóa của kiện hàng)
+ Gửi chứng từ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng (trường hợp có C/O, sử dụng bill gốc và các chứng từ gốc khác).
+ Tiến hàng kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ nhập khẩu, trình ký bộ chứng từ nhập khẩu
+ Đăng ký kiểm tra, kiểm định, giấy phép nhập khẩu
+ Theo dõi thông tin hàng về Việt Nam để nhận lô hàng nhập khẩu cho khách hàng.
+ Thông báo khách hàng nhận hồ sơ hải quan có ký tên đóng dấu, chữ ký số, tài khoản VNACCS (nếu chưa có thì phải đăng ký), tờ khai hải quan
+ Nhận lệnh giao hàng, cược container (đối với lô hàng nguyên container), giấy ủy quyền
+ Thực hiện thanh toán chi phí tại cảng, sân bay và bên thứ ba (nếu có phát sinh)
+ Nộp thuế nhập khẩu, thuế GTGT cho lô hàng (nếu có)
+ Nộp bộ hồ sơ thuế hải quan, nhập khẩu hải quan tại cơ quan, xuất trình để kiểm hóa, thông quan.
+ Thủ tục nhận hàng tại kho hải quan
+ Thực hiện giao hàng về kho cho Khách hàng
+ Trường hợp hàng hóa nguyên container cần xác nhận lấy hóa đơn, phiếu hạ container rỗng,…
Bước 5: Hoàn tất thủ tục nhập khẩu lô hàng
Sau khi nhận lô hàng, thực hiện các thủ tục hoàn tất với doanh nghiệp:
+ Quyết toán lô hàng
+ Đối chiếu công nợ
+ Thanh toán, trả hồ sơ gốc, chữ ký số