Hàng lẻ (LCL - Less than Container Load)
Đối với người gửi hàng LCL: Đóng hàng và chở đến kho CFS (Container Freight Station) của người gom hàng, đồng thời làm thủ tục hải quan để thông quan cho lô hàng; Cung cấp chi tiết hóa đơn (Bill) cho người gom hàng để làm vận đơn; Xác nhận vận đơn dự kiến (Draft Bill) và nhận vận đơn đường biển BILL (Ocean Bill of Lading – B/L).
Đối với người gom hàng LCL: Đây là người chịu trách nhiệm trực tiếp với khách hàng suốt quá trình chuyên chở; Cấp vận đơn cho khách hàng và khai bảng sao kê (Manifest) lên hệ thống; Thực hiện thông báo cho khách hàng khi hàng đến và liên hệ với đại lý bên nhận để giải phóng hàng cho khách hàng.
Đối với người vận chuyển hàng LCL: Trong vận chuyển hàng lẻ mặc dù người gom hàng (Consolidator) là người thực hiện việc tập hợp hàng hóa nhỏ lẻ và vận chuyển đến kho riêng để đóng thành một container hoàn chỉnh. Tuy nhiên, người chở hàng thực tế vẫn là các hãng tàu vì người gom hàng vẫn phải thu lại container của hãng tàu và hợp đồng vận chuyển với hãng tàu. Vì bản chất người gom hàng không có tàu để vận chuyển hàng hóa. Như vậy trách nhiệm của người chở hàng thực hiện tương tự như FCL
Đối với người nhận hàng LCL: Trách nhiệm của người nhận hàng LCL tương tự như làm hàng FCL nhưng có một chút khác biệt như:
Khi nhận được thông báo hàng đã đến kho của người gom hàng, thực hiện sắp xếp bộ chứng từ hợp lý để đến đại lý của người gom hàng đổi lệnh. Sau đó làm thủ tục hải quan thông quan lô hàng. Tuy nhiên khác với hàng FCL, người nhận hàng lẻ không cần đóng phí cược container, vì bản chất người nhận hàng không mượn container. Nhưng ngược lại thì phải đóng phí xử lý (Handling Charges).
Việc vận chuyển FCL và LCL là hai hình thức phổ biến hiện nay. LCL được ra đời nhằm tiết kiệm cho người gửi hàng vì thực tế gửi bằng đường hàng không rất tốn kém, trong khi gửi nguyên container lại dư thừa. TD Global giúp khách hàng tối ưu hóa sự tiện lợi, chi phí cũng như thời gian của khách hàng, tư vấn cho khách những giải pháp tối ưu nhất